Tắc nghẽn giao thông là một vấn đề nghiêm trọng ở nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới.
Việc giảm lưu lượng giao thông có thể cải thiện chất lượng không khí.
Đầu tư vào giao thông công cộng là một giải pháp hiệu quả cho tình trạng kẹt xe.
Việc xây dựng thêm làn đường cho xe đạp khuyến khích các phương thức đi lại lành mạnh hơn.
Sự gia tăng số lượng ô tô cá nhân là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông.
Cải thiện giao thông công cộng khuyến khích mọi người ít sử dụng xe ô tô cá nhân hơn.
Mục đích chính của việc thu thuế tắc nghẽn là nhằm ngăn cản các phương tiện đi vào trung tâm thành phố một cách không cần thiết.
Một số nhà phê bình cho rằng thuế tắc nghẽn giao thông chỉ chuyển vấn đề ùn tắc sang các khu vực lân cận.
Một hệ thống giao thông công cộng hiệu quả là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của bất kỳ chính sách hạn chế ô tô nào.
Một chiến lược quản lý giao thông toàn diện nên kết hợp cả việc cải thiện cơ sở hạ tầng và việc thay đổi hành vi của người đi lại.
Ô nhiễm tiếng ồn và không khí từ giao thông dày đặc có tác động tiêu cực trực tiếp đến sức khỏe của cư dân đô thị.
Việc thiếu vắng các lựa chọn giao thông công cộng đáng tin cậy và giá cả phải chăng khiến cho phí tắc nghẽn trở thành một hình phạt không công bằng đối với những người đi làm có thu nhập thấp.
Chính quyền ở một số thành phố đã đầu tư mạnh mẽ vào việc tạo ra các khu vực ưu tiên cho người đi bộ. Kết quả là, những khu vực này đã trở nên hấp dẫn hơn đối với cả người dân địa phương và khách du lịch.
Việc áp dụng công nghệ thông minh có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý luồng giao thông hiệu quả hơn. Ví dụ, các hệ thống đèn giao thông được đồng bộ hóa có thể điều chỉnh thời gian dựa trên dữ liệu giao thông theo thời gian thực.
Phí tắc nghẽn yêu cầu người đi làm hàng ngày phải trả một khoản phí bổ sung để vào trung tâm thành phố. Điều này có nghĩa là chính sách này đặt một gánh nặng tài chính không cân xứng lên những người lao động có thu nhập thấp.